ACEA là gì ?

ACEA là gì ?

  • ACEA là viết tắt của Association des Constructeurs Européens de l’Automobile. Tiếng Anh là: European Automobile Manufacturers Association – Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ô Tô Châu Âu.
  • ACEA là hiệp hội đứng đầu ngành công nghiệp ô tô ở châu Âu, đại diện cho các nhà sản xuất ô tô chở khách, xe tải và xe buýt với các địa điểm sản xuất tại EU.
  • Một số nhiệm vụ của ACEA là: Xác định và ủng hộ các lợi ích chung, chính sách và vị trí của ngành công nghiệp ô tô châu Âu; Tham gia đối thoại với các tổ chức châu Âu và các bên liên quan khác nhằm nâng cao hiểu biết về các vấn đề liên quan đến ngành và đóng góp cho chính sách và pháp chế hiệu quả ở cả châu Âu và toàn cầu; Truyền đạt vai trò và tầm quan trọng của ngành, sử dụng dữ liệu và thông tin đáng tin cậy; Theo dõi các hoạt động ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô, hợp tác với các bên liên quan khác…
  • Trong đó ACEA thực hiện một chức năng quan trọng liên quan đến dầu nhớt ô tô, đó là: Hoạt động như một cổng thông tin cho kiến thức chuyên môn về các quy định liên quan đến dầu nhớt dựa trên 80 Chỉ thị của EU và hơn 70 hiệp định, để có thể đưa ra bộ tài liệu kĩ thuật và tiêu chuẩn hóa đầy đủ nhất về quy định dầu nhớt dành cho động cơ ô tô.

Tiêu chuẩn ACEA

Từ năm 1996, phân loại chỉ tiêu ACEA được đưa ra  đã thay đổi nhiều lần và hiện nay hệ thống phân loại tiêu chuẩn là ACEA 2008, bắt đầu áp dụng từ tháng 12 năm 2010. Tương tự API, ACEA cũng ban hành các tiêu chuẩn phân cấp chất lượng cho các loại dầu nhớt sử dụng trong động cơ. Hệ phân cấp chất lượng ACEA qui định chi tiết hơn về hiệu năng của dầu nhớt ô tô ứng với từng loại động cơ riêng biệt. A = Xăng, B = Diesel và C = Tương thích với động cơ có sử dụng xúc tác (xúc tác giúp giảm hàm lượng khói độc trong khí thải).

Dựa theo cách phân loại đó thì:

  • Dầu nhớt dùng cho động cơ xăng : A1, A3 , A4, A5.
  • Dầu nhớt dùng cho động cơ diesel hạng nhẹ: B1, B3, B4, B5.

Trong đó:

  • A1/B1: Tiết kiệm nhiên liệu
  • A3/B3: Hiệu suất cao
  • A4/B4: Dành cho các loại động cơ bơm trực tiếp
  • A5: Kết hợp A1 & A3.
  • B5: Kết hợp B1 và B3/B4
  • Dầu nhớt dùng cho động cơ diesel hạng nhẹ có trang bị bộ xử lí khí thải: C1, C2 C3, C4.

Các cấp dầu này chỉ mức tương thích các chất xúc tác ( SAPS thấp: tro sun-phát, phốt pho và lưu huỳnh), đặc biệt được pha chế để kéo dài tuổi thọ của các thiết bị sử lí khí thải như: DPF, TWC…

Ngoài bảng trên, ta có chỉ tiêu dầu nhớt ô tô dùng cho động cơ diesel hạng nặng :

  • Chỉ tiêu ACEA E4 :

Được khuyến nghị cho động cơ diesel được đánh giá cao đáp ứng Euro I, Euro II, Euro III, IV và Euro Euro V yêu cầu khí thải và chạy trong điều kiện rất nghiêm trọng, ví dụ, thay nhớt mở rộng đáng kể. Nó phù hợp cho động cơ mà không có bộ lọc hạt, và đối với một số động cơ EGR và một số động cơ trang bị hệ thống SCR NOx giảm (UHPD, HI SAPS, SCR / EGR EURO V.

  • Chỉ tiêu ACEA E6 :

Được khuyến nghị cho động cơ diesel được đánh giá cao đáp ứng Euro I, Euro II, Euro III, Euro IV, V và Euro Euro VI yêu cầu khí thải và chạy trong điều kiện rất nghiêm trọng, ví dụ, thay nhớt mở rộng đáng kể. Nó phù hợp cho động cơ EGR có hoặc không có bộ lọc hạt, và cho công cụ trang bị hệ thống giảm SCR NOx. E6 chất lượng được khuyên dùng với động cơ lắp các bộ lọc hạt và được thiết kế để sử dụng trong sự kết hợp với động cơ diesel lưu huỳnh thấp (UHPD, LOW / MID SAPS, DPF EURO V / VI).

  • Chỉ tiêu ACEA E7 :

Được khuyến nghị cho động cơ diesel được đánh giá cao đáp ứng Euro I, Euro II, Euro III, IV và Euro Euro V yêu cầu phát thải và chạy dưới điều kiện khắc nghiệt. Nó phù hợp cho động cơ mà không có bộ lọc hạt, và cho hầu hết các động cơ EGR và hầu hết các động cơ trang bị hệ thống giảm SCR NOx (SHPD, HI SAPS, SCR / EGR EURO V.

  • Chỉ tiêu ACEA E9 :

Được khuyến nghị cho động cơ diesel được đánh giá cao đáp ứng Euro I, Euro II, Euro III, Euro IV, V và Euro Euro VI yêu cầu khí thải và chạy trong điều kiện rất nghiêm trọng, ví dụ, thay nhớt kéo dài. Nó phù hợp cho động cơ EGR có hoặc không có bộ lọc hạt, và cho công cụ trang bị hệ thống giảm SCR NOx. E9 chất lượng được khuyên dùng với động cơ lắp các bộ lọc hạt và được thiết kế để sử dụng trong sự kết hợp với động cơ diesel lưu huỳnh thấp (SHPD, LOW / MID SAPS, DPF EURO V / VI).

Kết luận

Ngoài khuyến nghị từ các hiệp hội khoa học, thì các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới lại đề ra những tiêu chuẩn khắt khe của riêng mình, như: Volvo VDS-4, Mercedes Benz 229.31, Porsche A40 – 2014,… Dựa vào đó, họ có những khuyến cáo riêng của mình về chỉ tiêu ACEA sao cho thích hợp nhất với động cơ xăng hoặc động cơ diezel của họ. Nói một cách khác đơn giản hơn, nên lựa chọn dầu nhớt đạt chuẩn A3/B3, A5/B5 và C3; là các chủng loại dầu có hiệu năng cao, phù hợp với các cấu trúc và điều kiện vận hành của đa số các loại động cơ hiện đại ngày nay.

Lượt xem: 7608
Ngày cập nhật: 07-07-2018

 

 

 

 

 

 

 

ibc_quality

Tất cả các sản phẩm dầu nhớt Renovar, Phoenix đều do những tập đoàn chuyên về lĩnh vực chế biến và sản xuất dầu nhớt hàng đầu sản xuất, tất cả các sản phẩm đều được áp dụng theo tiêu chuẩn chất lượng của: Viện dầu mỏ Hoa Kì (API), Hiệp hội kĩ sư ô tô Hoa Kì (SAE) cũng như tiêu chuẩn chất lượng về sản xuất (ISO).

Sản phẩm đã nhận được sự chứng nhận chất lượng của các nhà sản xuất xe uy tín trên thế giới như: BMW, Daimler, Porches, Volkvagen, Volvo, Renault, Man truck & Bus SE…

 

 

NHÀ MÁY SẢN XUẤT

1

 

2

 

3

 

: Phoenix Petroleum Lubricants & Grease Trading LLC

: Plot No. 1E-02C, Hamriyah Free Zone, Sharjah, UAE

: JP Lubricant Group

: 379 Jalan Idaman 3/9, Taman Perindustrian Senai, Johor, MY

 

 

 

 

ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI ỦY QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Công ty

Đại chỉ

Điện thoại

Fax

Email

Hotline

: IBC VIETNAM CO., LTD

: B1001, 15 Lê Văn Thiêm, Hà Nội, Việt Nam

: +84 24 3852 6699 

: +84 24 3852 9966

: info@ibcvietnam.vn

: +84  9 3852 6699 (Viber | WhatsApp | Zalo) 

Đang truy cập: 11
Trong ngày: 431
Trong tuần: 3166
Lượt truy cập: 20283131

Copyright ® 2007 || IBC VIETNAM CO., LTD